Thủ thuật để có tiêu đề thành công

Thủ thuật để có tiêu đề thành công
Việc xây dựng một tiêu đề email chỉ với 50 ký tự cũng khiến cho các nhà marketing chuyên nghiệp phải đau đầu. Làm thế nào để người nhận bị thu hút và quan tâm tới email của bạn trong hàng chục, hàng trăm các thư quảng cáo khác.
Vậy có nguyên tắc nào trong việc xây dựng và viết tiêu đề cho từng email của bạn. Với kinh nghiệm có được trong lĩnh vực này, tôi có thể đưa ra 4 lời khuyên giúp bạn tham khảo và tạo nên một tiêu đề thu hút nhất đối với người nhận. Tôi cũng sẽ đưa ra 1 số ví dụ giúp bạn có cái nhìn thực tế nhất.

Tránh những từ trong Black-list

Bạn có nội dung email chất lượng. Chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng chiến dịch email marketing của bạn vẫn không đạt hiệu quả. Như vậy bạn cần xem xét nhiều yếu tố và Tiêu đề thư là yếu tố đầu tiên. Nếu tiêu đề của bạn có dạng: “Giảm giá 50% các mặt hàng từ 10h đến 12h trong ngày 1/6/2012 tại Pico Plaza” – nhìn tổng thể tiêu đề này đã đưa đầy đủ thông tin trong email nhưng nó đã vi phạm 1 cách nghiêm trong khi có từ “Giảm giá” trong tiêu đề. Đây là từ khóa đã bị đưa vào danh sách SPAM, như vậy thư của bạn rất có thể bị đánh dấu SPAM bởi cái ISPs và ESPs. Bạn có thể thay đổi tiêu đề thành “[Hà Nôi] Thỏa sức mua sắm tại Pico từ 10h đến 12h trong ngày 1/6”.
Các từ nằm trong danh sách Black-list: Giảm giá, Miễn phí, khuyến mại, Sale Off, Discount, Free.

Tiêu đề email ngắn và ngọt ngào

Hãy giới hạn tiêu đề của bạn chỉ trong 30 đến 50 ký tự – người nhận sẽ lướt tiêu đề thư của bạn một cách nhanh chóng. Nếu tiêu đề của bạn quá dài, họ sẽ bỏ qua nó và không cần quan tâm tiêu đề đó nói về cái gì. Một dấu SPAM cho email của bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tiêu đề quá dài cũng xảy ra hiện tượng bị cắt ngắn tiêu đề khi người nhận đọc email trên điện thoại di động.

Đề cập đến thương hiệu và vị trí địa lý của bạn

Bạn đề cập đến thương hiệu trong tên người gửi, nhưng thương hiệu của bạn cũng cần được đề cập trong tiêu đề email. Điều này sẽ thôi thúc họ mở email của bạn. Còn vị trí địa lý thì sao? Bạn có một danh sách email nhưng bạn vẫn chưa thể lọc được theo từng khu vực địa lý. Bạn có thể them vị trí địa lý của bạn trong email như sau: [Tỉnh/TP] + Tiêu đề

Như ví dụ trên, bạn có thể thấy tôi đưa vào tiêu đề vị trí địa lý: [Hà Nội] – như vậy người nhận email biết được bạn đang hướng tới khách hàng ở khu vực Hà Nội và khi họ mở email, bạn có thể biết rõ những email đó nằm trong đối tượng và phạm vi khách hàng bạn hướng tới. Tuy nhiên tỉ lệ không thể đảm bảo 100% nhưng bạn có thể lọc được vị trí địa lý của khách hàng bằng cách này. Nếu bạn hướng tới khách hàng toàn quốc, rất đơn giản – chỉ cần thêm [Toàn Quốc] là bạn đã có tiêu đề email định hướng khách hàng.

Tiêu đề email nói về một vấn đề gây tranh cãi

Hãy thôi thúc khách hàng mở email bằng những tiêu đề gây tò mò, tranh cãi, hấp dẫn đối với người nhận. Hãy tập trung vào nó nhưng không viết một cách thái quá tránh tình trạng “lạc đề”. Bạn có thể tham khảo tiêu đề như: “[Hà Nội] Dưỡng da bằng gia vị của Sushi ” hay “[Toàn Quốc] Tăng thu nhập chỉ với 1h làm việc mỗi ngày tại Forex Pro”. Tôi hy vọng bạn có thể tạo nên những tiêu đề email cuốn hút, hấp dẫn với khách hàng và bắt đầu đạt được thành công cùng email marketing.

Nguồn: bizmail.vn


CHỢ VIỆT 24H - MY BUSINESS

No comments:

Post a Comment